Địa điểm và món ăn nổi tiếng nhất Seoul

seoul han quoc 300x196 Địa điểm và món ăn nổi tiếng nhất SeoulDu học Hàn Quốc: Ngày 25 vừa qua thành phố Seoul đã công bố danh sách những địa danh nổi tiếng do người nước ngoài bình chọn. Cuộc bình chọn này diễn ra trong 18 ngày (từ ngày 03 đến ngày 20 tháng 11) với sự tham gia của 1849 người nước ngoài.

Trong đó, địa danh nổi tiếng nhất được người nước ngoài yêu thích là tháp Namsan. Trong 1849 người có 16% – 295 người (44 người thuộc khu vực nói tiếng Anh, 241 người Trung Quốc, 10 người Nhật Bản). Với câu hỏi “Điều bạn muốn làm nhất tại các nơi nổi tiếng ở Seoul ?”, đa số những người bạn nước ngoài lựa chọn Namsan là nơi hẹn hò lí tưởng, nơi treo khoa tình yêu, trao cho nhau nụ hôn và cùng ngắm quang cảnh toàn thành phố Seoul. Namsan được các khách du lịch nước ngoài đánh giá là địa điểm lí tưởng để ngắm nhìn được toàn cảnh Seoul từ trên cao nhất là vào ban đêm. Khung cảnh xung quanh tháp Namsan cùng sự thay đổi của thiên nhiên theo 4 mùa cũng để lại những ấn tượng đẹp và lãng mạn cho khách du lịch.

Tiếp theo, có 247 người (13,4%) chọn Myongdong (tham quan và mua sắm các loại mĩ phẩm hàng hiệu Hàn Quốc). Myongdong đứng thứ 2 và được xem là trung tâm shopping của Seoul. Ở đây không chỉ giới thiệu và bày bán các loại mĩ phẩm nổi tiếng nhất của Hàn Quốc mà còn là nơi tập trung của các quán cà phê, nhà hàng, các loại đồ ăn đường phố vô cùng đa dạng, phong phú. Khách tham quan vừa thỏa sức mua sắm, vừa có thể thưởng thức các món ăn tiêu biểu và không khí trẻ trung, nhộn nhịp của thành phố Seoul đặc biệt là về đêm.

Địa điểm thứ 3 được khách du lịch nước ngoài bầu chọn là Gyeongbukgung. Có 201 người (10,9%) thích xem đội cận vệ giao ban và mặc thử áo truyền thống tại đây. Tòa kiến trúc tại Gyeongbukgung là sự hòa quyện giữa truyền thống, lịch sử, đồng thời là niềm tự hào của mọi người dân Hàn Quốc.

Các địa điểm tiếp theo được bầu chọn theo thứ tự như sau: tham quan các khu phố cổ Bukchon và trải nghiệm Hanok (một loại nhà truyền thống của Hàn Quốc (10,2%, 189 người), mua sắm trong vòng 24 giờ ở Dongdaemun và biến đổi phong cách thời trang (5,4%, 99 người); hẹn hò cùng người yêu và ngắm lá vàng tại rừng Seoul (5,3%, 98 người), uống cà phê và cùng ngắm cảnh sông Hàn về đêm (5,2%, 97 người). Ngoài ra những người bạn quốc tế chia sẻ, sông Hàn cũng là địa điểm lí tưởng để cùng bạn bè đi dạo, đạp xe và thư giãn.

Cuộc khảo sát này còn cho thấy những thị hiếu khác nhau của mỗi khu vực, quốc gia như: Khu vực nói tiếng Anh: 1. Gyeongbukgung (16,7%), 2. Tháp Namsan (8.2%), 3. Insa-dong (7,5%); Trung Quốc: 1. Tháp Namsan (22.3%), 2. Myeongdong (17,2%), 3. Bukchon (9,2%); Nhật Bản: 1: Bukchon (23,8%), Gyeongbukgung (15,7%), Myeongdong (8,9%).

Vẫn với đối tượng là người nước ngoài (1984 người: 952 người khu vực nói tiếng Anh, 870 người Trung Quốc, 162 người Nhật), thành phố Seoul còn tiến hành thực hiện cuộc khảo sát với chủ đề: “Món ăn đường phố nào ngon nhất ở Seoul?”. Món ăn được người nước ngoài yêu thích nhất là Samgyeopsal – thịt nướng (558 người), tiếp đến là các món ăn nấu từ Kimchi (Kimchi Jjigae – canh kimchi, kimchijeon- kimchi rán với bột mì và các nguyên liệu khác) với 328 người, đứng thứ 3 là món Ddoekbukgi (313 người). Thứ tự tiếp theo là các món: 4. Bibimbap – cơm trộn (231 người), 5. Samgyetang – canh gà hầm sâm (172 người), 6. Sogalbi (76 người), 7. Naengmyeon (43 người), 8. Bossam – thịt luộn cuốn rau sống (42 người), 9.Tuechigalbi – sườn lợn (34 người), 10. Kimbap – cơm cuộn (32 người).

Trong cuộc bầu chọn này ta cũng nhận thấy sự khác biệt giữa các khu vực, quốc gia. Món ăn ưa thích nhất của người nước ngoài thuộc khu vực nói tiếng Anh là các món ăn nấu Kimchi, tiếp đó là Samgyeopsal và Ddeokbukgi; người Nhật lựa chọn theo thứ tự Samgyetang, Samgyeopsal và các món ăn nấu Kimchi, người Trung Quốc lại lựa chọn: Samgyeopsal, Ddeokbukgi các món ăn nấu Kimchi.

Tuenjang Jjigae – món canh được nấu từ tương với mùi vị rất đặc trưng, trái với dựa đoán là sẽ không được người nước ngoài ưa thích nhưng vẫn đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 món ăn của khu vực các quốc gia nói tiếng Anh. Có một số món ăn tuy không nằm trong bảng 10 nhưng vẫn được người nước ngoài lựa chọn như Sundae, Hotteok. Hobakttoek…

Bằng những cuộc khảo sát online với nhiều chủ đề khác nhau, thành phố Seoul đang tích cực xây dựng chiến lược quảng cáo du lịch để giới thiệu rộng rãi hơn nữa với thế giới về hình ảnh một Seoul vừa hiện đại vừa gần gũi, thân thiện.

Theo: thongtinhanquoc

Từ khóa:   · ·